Hàn Quốc - Lãng mạn và Hiện thực - TrangTrangVisa

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Hàn Quốc - Lãng mạn và Hiện thực

Một trong những điều mà tôi ấn tượng nhất ở Hàn Quốc đó là tình yêu và sự lãng mạn. Người Hàn Quốc quả thật là biết thể hiện tình yêu của mình. Hơn một thập kỷ qua tính từ thời điểm lần đầu tiên đài truyền hình Việt Nam phát sóng bộ phim “Mối tình đầu”, phim Hàn Quốc và những bản nhạc Kpop sướt mướt đã làm lay động cả một thế hệ 8x, 9x của Châu Á nói chung và đặc biệt là Việt Nam. Nếu bạn hỏi các bạn trẻ Việt Nam muốn đến đâu, có lẽ rất nhiều trong số họ đều trả lời là Hàn Quốc.
Hàn Quốc - Lãng mạn và Hiện thực
Sự lãng mạn dường như sẽ là phù phiếm nếu nó không được kết hợp một cách hoàn hảo với sự thực dụng và cuộc sống đầy khắc nghiệt của xã hội Hàn Quốc hiện đại. Lịch sử chiến tranh và sự vươn lên khỏi khó khăn từ một trong những nước nghèo ở Châu Á (nghèo cả về tài nguyên và con người) vào những năm 1960 nay đã trở thành một cường quốc – một nền kinh tế nằm trong top 20 trên thế giới. Mô hình phát triển của Hàn Quốc là một trong những bí mật mà chỉ khi đến Hàn người ta mới thực sự thấm thía, thực sự hiểu. Giáo dục Hàn Quốc thông qua các kỳ thi quốc tế cũng đang dần chứng tỏ vị thế của mình.
Nếu bạn đang có ý định đi du học Hàn Quốc, trước hết hãy tạm gạt đi những câu chuyện tình đầy mơ mộng trong các drama Hàn sang một bên và thay vào đó hãy tìm kiếm những giá trị thật của Hàn Quốc. Có thể bạn sẽ bị vỡ mộng khi mới đến nơi, nhưng theo thời gian bạn sẽ làm quen dần, và sẽ nhìn ra phần giá trị chân thật thường bị người xem quên lãng trong các bộ phim Hàn Quốc.
Hàn Quốc - Lãng mạn và Hiện thực
Hàn Quốc theo quan điểm của tôi là một đất nước thú vị. Có nhiều điểm hay, có nhiều điểm dở. Một xã hội lúc thì tưởng chừng như hỗn loạn, điên đảo, lúc lại bình yên đáng yêu đến không ngờ. Cảm giác yêu ghét làm cho người ta nhớ đến đất nước đó một cách kỳ lạ khi phải rời xa.
Du học không chỉ là học từ sách vở, từ trường học, mà còn là trải nghiệm và học từ chính đất nước, con người nơi bạn đến. Hàn Quốc có thể là một điểm đến không phải tuyệt vời cho tôi, nhưng lại là vô cùng tuyệt vời cho bạn. Tất cả tùy thuộc vào kỳ vọng và mục tiêu mà bạn đặt ra trước khi đến đây. Vì vậy, dù bạn định học bằng tiếng anh hay tiếng Hàn, hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi quyết định nhé.
        Công ty TNHH TM DV ĐT Trang Trang chuyên tư vấn làm thẻ Visa nước ngoài.
Hàn Quốc - Lãng mạn và Hiện thực