Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ - TrangTrangVisa

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ

Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ

  • Số lượng du học sinh tại xứ sở cờ hoa luôn dẫn đầu với hơn 900.000 lượt đăng ký tính đến năm 2015 (theo thống kê của Open Doors), tăng 10% so với năm 2014 và tăng cao nhất kể từ năm 1978. Con số trên cho thấy Mỹ là một trong những điểm đến thu hút nhất trong nền giáo dục quốc tế hiện nay.
  • Không chỉ có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới và uy tín toàn cầu, Mỹ còn không ngừng chú trọng đầu tư cho giáo dục. Điều này thể hiện rõ qua những thành tích: 15/20 đại học hàng đầu thế giới đều từ Mỹ (theo đánh giá của Center for World University Rankings năm 2015), là nơi đào tạo nhiều tỷ phú nhất toàn cầu (theo Wealth-X và ngân hàng USB năm 2015).
  • Mỹ sở hữu nền giáo dục toàn diện và phương pháp giáo dục khuyến khích lối tư duy và hành động tự chủ, giúp sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế hiệu quả nhất. Sinh viên được trải nghiệm, tiếp cận với nền khoa học kỹ thuật tiên tiến và phương pháp quản lý hiện đại từ những nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giáo sư và học giả hàng đầu thế giới. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi những cử nhân tốt nghiệp tại Mỹ luôn được các nhà tuyển dụng uy tín đánh giá rất cao.
Vậy lý do tại sao Hoa Kỳ là nơi luôn được nhiều du học sinh mong đợi được tới du học nhất ? Hãy cùng TrangTrangVisa xem qua những lợi ích của việc khi đi du học Mỹ dưới đây nhé:

1.Được nhận biết trên toàn thế giới

  • Bằng cấp của Hoa Kỳ được nhận biết trên toàn thế giới. Cầm được tấm bằng Đại Học Hoa Kỳ sẽ mang lại cơ hội cho bạn để có thể làm việc ở mọi nơi trên toàn thế giới. Các trường Cao Đẳng và Đại Học Hoa Kỳ được nhận biết và được chứng nhận bởi rất nhiều các tổ chức chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Tất cả các công ty cũng như chính quyền ở các nước đều tôn trọng bằng cấp được cấp từ các trường Hoa Kỳ.
  • Việc học tập cùng những trải nghiệm có được từ một trường Đại học Mỹ được đánh giá rất cao và có danh tiếng trong thị trường việc làm quốc tế. Giáo dục Mỹ đặc biệt chú trọng việc đào tạo hướng đến các mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của sinh viên. Việc học tập tại Mỹ sẽ giúp sinh viên phát triển sự tự tin, xây dựng kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng thích nghi và giao tiếp trong môi trường đa văn hóa. Tất cả những kỹ năng này đều được đánh giá rất cao bởi các nhà tuyển dụng trên khắp thế giới.
Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ

2.Các trường đại học hàng đầu thế giới

  • Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education dựa trên 13 tiêu chuẩn đánh giá trong đó có giảng dạy, nghiên cứu, được trích dẫn trên tạp chí, thu nhập từ ngành công nghiệp và viễn cảnh quốc tế. Chúng tôi hiểu rằng khi cân nhắc chọn trường, bạn muốn lựa chọn trường đại học phù hợp nhất. Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới này kỳ vọng cung cấp cho bạn nhiều nhất các thông tin có thể để giúp bạn có được quyết định sáng suốt và nhận ra được các điểm mạnh và điểm yếu của các trường đại học trên toàn thế giới.
  • Sở hữu 8 trường Đại học nằm trong top 10 và tổng cộng 46 cơ sở đào tạo trên tổng 100 có mặt trong bảng xếp hạng, Mỹ một lần nữa chứng tỏ vị trí "siêu cường" của mình trong lĩnh vực giáo dục, trong đó ba trường Harvard, MIT và Stanford nắm giữ những thứ hạng cao nhất... là những trường đại học mà ai cũng mơ ước được theo học. Những trường Đại Học này được biết đến vì những nghiên cứu vượt trội cũng như sáng chế về công nghệ mới mang tầm ảnh hưởng lớn tới con người.
  • Hoa Kỳ có rất nhiều Học Viện hàng đầu thế giới. Những học viên đi đầu trong cả chương trình đào tạo về lý thuyết lẫn thực hành. Chất lượng đào tạo tại các trường Cao đẳng hoặc Đại Học được so sánh là đứng hàng đầu trên thế giới. Bằng cấp đạt được tại các trường Cao Đẳng hoặc Đại học tại Hoa Kỳ được xem như là tiêu chuẩn vàng cho sự nghiệp tương lai của bạn.
  • Các trường tại Hoa Kỳ luôn chú trọng tới định hướng giáo dục toàn cầu. Sinh viên được huấn luyện chú trọng tới cộng đồng chứ không phải chỉ là Hoa Kỳ. Do vậy các bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn để làm việc đạt chất lượng cao dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới.
Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ

3.Sự lựa chọn vô hạn

  • Các trường Đại Học và Cao Đẳng tại Hoa Kỳ có rất nhiều chuyên ngành đào tạo để bạn lựa chọn. Một lợi ích to lớn khác nữa là bạn sẽ được lựa chọn chuyên ngành mình yêu thích tại rất nhiều trường khác nhau vì Hoa Kỳ có rất nhiều trường đạt chất lượng tốt. Đồng thời bạn còn được học hỏi kinh nghiệm thực tiễn khi các trường luôn liên kết chặt chẽ với các ngành công nghệ. Điều này sẽ tiếp thêm niềm hăng say học tập của bạn.
  • Hệ thống giáo dục Đại học và Sau Đại học của Mỹ đem lại rất nhiều lựa chọn cho sinh viên. Thiết kế của chương trình học luôn đặt tầm quan trọng của việc xây dựng một chương trình kết hợp cân bằng giữa nền tảng lý thuyết vững vàng và các kỹ năng làm việc thực tế. Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình học ít phổ biến hoặc một ngành học rất chuyên biệt như Nghiên cứu về tuổi già và quá trình lão hóa, bạn sẽ tìm được nhiều chương trình như vậy ở Mỹ để lựa chọn.
Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ

4.Được nghiên cứu và đạo tào thực tiễn

  • Học tập tại các trường Hoa Kỳ không có nghĩa là bạn chỉ học tập tại lớp và làm thí nghiệm trong phòng thí nghiệm. Bạn còn có được học hỏi kinh nghiệm thực tiễn nữa. Các trường Cao Đẳng hoặc Đại Học tại Hoa Kỳ luôn cộng tác với các công ty và các nhà nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau để giúp sinh viên của họ học hỏi kinh nghiệm thực tiễn. Điều này sẽ là lợi thế cho bạn sau này khi ra làm việc.
  • Ngoài ra, sinh viên theo học các chương trình Sau Đại học có cơ hội tích lũy nhiều kinh nghiệm quí giá về nghiên cứu và giảng dạy thông qua các chương trình trợ lý nghiên cứu và trợ giảng. Những chương trình này còn giúp sinh viên trang trải phần nào chi phí học tập. Những kinh nghiệm thực tế mà sinh viên tích lũy được sẽ cực kỳ hữu ích cho tương lai nghề nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy.
Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ

5.Tiếp cận công nghệ

  • Các trường Đại học Mỹ luôn là những người dẫn đầu về công nghệ và khoa học kỹ thuật trên thế giới và cam kết sử dụng những công nghệ và kỹ thuật này trong giảng dạy nhằm giúp sinh viên tiếp cận với những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật và các ngành có liên quan khác.
  • Điều này khuyến khích sinh viên học hỏi công nghệ mới và cũng là nền tảng cơ bản cho việc tiếp cận công việc sau này của các bạn. Nhờ vậy, các trường tại Mỹ đã đào tạo nên một đội ngũ sinh viên tốt nghiệp sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường lao động với đầy đủ các kỹ năng cần thiết và khả năng sử dụng những công nghệ, kỹ thuật mới nhất.
Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ

6.Linh hoạt

  • Giáo dục Hoa Kỳ rất linh hoạt. Các lớp học được chia theo học kỳ và các khóa học được chia thành tín chỉ. Sinh viên có thể đăng ký nhiều tín chỉ và phù hợp với năng lực học tập của mình theo từng học kỳ. Bạn được phép lựa chọn lớp học để theo học. Giáo dục Hoa Kỳ rất phù hợp với nhu cầu của từng sinh viên.
  • Hệ thống giáo dục Đại học và Sau Đại học của Mỹ có nhiều lựa chọn về khóa học trong cùng một chuyên ngành cũng như có nhiều cơ hội cho sinh viên chuyển ngành hoặc theo học chương trình đa chuyên ngành. Ở giai đoạn nâng cao của chương trình Đại học, sinh viên có thể tự điều chỉnh chương trình học để phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, ví dụ như bạn có thể kết hợp môn học về Nhạc Jazz hiện đại với khóa học về Kỹ thuật.
  • Ở bậc Sau Đại học, sinh viên có thể tự sắp xếp thời gian biểu học tập và hoàn tất các tín chỉ yêu cầu một cách linh hoạt trong thời gian quy định.
Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ

7. Cộng đồng và văn hóa
  • Bạn sẽ thấy người Hoa Kỳ rất gần gũi và nồng nhiệt. Người Hoa Kỳ thông thường: hài hước, hòa đồng và rất có tinh thần học hỏi. Đó là những điểm mà sinh viên quốc tế sẽ học được sau khi rời đất nước này.

8.Cuộc sống sinh viên

  • Vì giáo dục Hoa Kỳ luôn mở rộng cho tất cả các sinh viên quốc tế, bạn sẽ có rất nhiều bạn bè từ khắp nơi trên thế giới, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều nền văn hóa khác nhau để làm giàu thêm kiến thức của bạn.
  • Các trường Đại học Mỹ mang lại nhiều lựa chọn đa dạng trong chương trình học cùng các hoạt động văn hóa và thể thao dành cho sinh viên. Điều này không những giúp sinh viên làm giàu thêm kinh nghiệm học tập mà còn giúp sinh viên làm quen với nhiều bạn bè mới và trở thành công dân quốc tế. Bên cạnh các hội, nhóm và câu lạc bộ sinh viên, ...
Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ

9. Các dịch vụ hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế

  • Các trường Đại học Mỹ luôn chào đón sinh viên quốc tế và có hệ thống hỗ trợ để giúp sinh viên thích nghi tốt nhất với cuộc sống tại Mỹ. Dịch vụ tại các văn phòng sinh viên quốc tế giúp sinh viên chuyển tiếp vào môi trường sống mới dễ dàng hơn.
  • Các hoạt động hỗ trợ được tổ chức trong suốt cả năm học từ việc tổ chức chương trình hướng dẫn thông tin hội nhập ban đầu đến các hỗ trợ sinh viên trong kỹ năng viết học thuật và đặc biệt kỹ năng viết hồ sơ tìm việc dành cho sinh viên sắp tốt nghiệp.
Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp được khá nhiều điều và là hành trang chuẩn bị cho các bạn du học sinh quốc tế trên bước đường sang Mỹ du học của mình. Nếu như các bạn có thắc mắc về vấn đề gì, có thể liên hệ TrangTrangVisa để được tư vấn trực tiếp và hướng dẫn làm hồ sơ. Hãy liên lạc với chúng tôi qua thông tin bên dưới :

Những Lợi Ích Khi Du Học Ở Mỹ