Kinh nghiệm du lịch Paris - TrangTrangVisa

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

Kinh nghiệm du lịch Paris

       Kinh nghiệm du lịch Paris

Kinh nghiệm du lịch Paris

Thông thường ở các thành phố lớn ở châu Âu như Paris thì hai mùa nóng và lạnh phân hoá rất rõ rệt. Vào mùa hè trời nắng đẹp gần như là hầu hết thời gian, không quá nóng vì đây là nước ôn đới, tuy vậy thì bạn sẽ phải đối diện với lượng khách du lịch đổ về thủ đô của nước Pháp rất đông. Vào mùa đông trời vẫn ngày nắng tuy nhiên thì trời lạnh và âm u chiếm chủ đạo. Theo kinh nghiệm của tôi thì thời gian đẹp nhất là bạn nên đến Paris vào cuối tháng 4-5, trời vẫn se se lạnh nhưng dễ chịu, hoặc vào mùa thu thời tiết cũng rất đẹp. Thời điểm giữa tháng 4 và tháng 11 là mùa thấp điểm (low-season) mà bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí cũng như tiền khách sạn khi du lịch Paris.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin về việc tham gia các sự kiện, lễ hội miễn phí ở Paris mà lại giúp hiểu thêm về văn hoá – lịch sử của thành phố nổi tiếng này. Có thể kể ra ở đây một số sự kiện như diễu binh quân sự và bắn pháo hoa ngày Bastille (14/7 hàng năm), các hoạt động ở các bãi biển giả khu vực sông Paris Plages trong tháng 8 như tắm nắng, thể thao, văn nghệ,..v..v.., liên hoan nghệ thuật trắng đêm Nuit Blanche vào tháng 10 khi mà các phương tiện công cộng, triển lãm, bảo tàng mở hoàn toàn miễn phí, rồi dịp Giáng sinh trong tháng 12,.. Bạn nên kiểm tra trước trên các trang web như Bonjour Paris hay About Paris về thông tin thời gian, địa điểm diễn ra các lễ hội.
Ai đến Paris vào trung tuần tháng 4 có cơ hội ngắm mùa hoa anh đào nở tuyệt đẹp. Địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Paris tầm này là công viên Hoa anh đào – Parc de scaux, nhớ là đi đúng dịp nhé vì hoa nở và tàn cũng rất nhanh. Công viên này ở rìa thành phố nên đi từ trung tâm ra cũng hơi xa đó.

ĐI LẠI Ở PARIs

Kinh nghiệm du lịch Paris


Nếu bạn đến Paris qua sân bay Charles de GaulleKhi đi từ sân bay Charles de Gaulle bạn cứ tìm đường ra cửa đi tàu điện trung chuyển trong sân bay để đến Terminal 2, đón tàu RER B về trung tâm thành phố với giá vé khoảng €10 (nên mua trực tiếp từ ở sảnh nơi mà có quầy information trong sân bay, chứ nếu mà mua vé ở ga tàu điện thường phải xếp hàng khá lâu mà rủi ro vì máy bán vé tự động có thể không nhận thẻ của bạn). Bạn có thể chọn điểm dừng ở bất cứ đâu trong trung tâm tuỳ thuộc vào nơi bạn ở hoặc muốn đến, tuyến này đi qua một số ga như Notre Dame (ngay sát nhà thờ Đức bà), hay Gare de Lyon.
Kinh nghiệm du lịch Paris

Nếu bạn đi qua sân bay Orly: Sân bay Orly là sân bay nhỏ thứ 2 ở Paris sau CDG, đến đây bạn có thể bắt xe bus trung chuyển về trung tâm Paris và điểm cuối là bến Denfert-Rochereau. Để đi đến Orly bạn cũng bắt xe bus từ điểm này nhưng nhớ là chuyến cuối cùng trong ngày kết thúc lúc 10h đêm, bởi ban đêm không có chuyến bay hoạt động. Giá vé là khoảng €8-10/lượt.
Đi lại trong trung tâm thành phố: Giá vé lẻ cho từng chặng là €1.8, nếu bạn phải đi Metro nhiều thì nên cân nhắc mua một cái thẻ tàu đi 10 chuyến với giá khoảng €14

KHÁCH SẠN (HOTEL/HOSTEL/COUCHSURFING) Ở PARIS

Kinh nghiệm du lịch Paris

Bản đồ ở dưới mô tả vị trí các quận ở Paris, các quận nằm ở trung tâm là từ Quận 1 đến Quận 7, nơi tập trung hầu hết các bảo tàng và các điểm tham quan du lịch. Nếu bạn ở được Couchsurfing khi đến Paris là một điều rất hay vì có thể giao tiếp và trao đổi văn hoá với người bản địa, nhiều khi họ còn dẫn mình đi tham quan nếu rảnh mà còn giới thiệu nhiều nơi mà chỉ dân bản địa họ mới biết. Couchsurfing hay Airbnb là phương pháp giảm thiểu chi phí tốt nhất, nhất là với Paris, một trong những thành phố đắt đỏ nhất châu Âu. Couchsurfing là ở nhờ 100%, còn Airbnb là ở nhờ có trả tiền (nếu ai chưa quen với AirBnb có thể vào đây để mở tài khoản, họ sẽ tặng $25 vào tài khoản để đặt phòng).
Nếu không ở Couchsurfing bạn cũng dễ dàng tìm được hostel qua Booking.comAgoda hay Hostelworld, nhưng tôi đề xuất là bạn nên chọn những hostel/khách sạn nằm ở vùng tiếp giáp giữa trung tâm và ngoại thành Paris, đây là những điểm mà giá phòng không quá đắt mà đi lại vào trong thành phố cũng khá tiện. Chẳng có bí quyết nào đặc biệt ngoài việc bạn lên đó đọc các review, xem vị trí có gần các điểm tham quan hay gần ga tàu điện, metro không và chọn thôi.

                  ĂN UỐNG KHI DU LỊCH PARIS

Kinh nghiệm du lịch Paris

Nếu là dân du lịch phượt mục đích đi để ngắm cảnh là chủ yếu thì bạn cứ bánh mỳ Sandwich là rẻ nhất, bánh mỳ Pháp vừa ngon mà rẻ chỉ khoảng €3-4/chiếc bao gồm cả xúc xích mua trong các siêu thị. Hoặc nếu muốn đổi bữa bạn có thể mua đồ ở siêu thị như Pasta, Piazza mang về hostel để tự nấu, đó cũng là một phương thức tiết kiệm rất tốt. Nước uống thì dùng ngay nước ở vòi mà không cần thiết phải mua nước đóng chai vì nguồn nước ở các thành phố phát triển ở châu Âu rất sạch.
Nếu bạn muốn ăn đồ Việt có thể thử một số quán bánh mỳ Việt ở trung tâm thành phố. Bánh mỳ Việt ở Paris cũng rất ngon nhé, do chính tay người Việt làm luôn, là món ưa thích của những ai sống ở nước ngoài lâu năm và du học sinh Việt Nam. Chuyên đồ Việt bạn có thể đến Quận 13 sẽ có nhiều hơn. Nếu ai thèm phở thì quán Pho 13 nằm ở số 66 Avenue D’ivry là một điểm thích hợp, giá hợp lý và khá ngon.
           Công ty TNHH TM DV ĐT Trang Trang chuyên tư vấn làm thẻ Visa nước ngoài.
Kinh nghiệm du lịch Paris