Kinh nghiệm du học Hàn Quốc của bạn Quốc Dũng - TrangTrangVisa

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Kinh nghiệm du học Hàn Quốc của bạn Quốc Dũng

Cùng trò chuyện với bạn Ngọc, sinh viên trường đại học Korea để biết thêm kinh nghiệm du học Hàn Quốc và chuẩn bị cho mình một kế hoạch du lịch Hàn Quốc thật hoàn hảo nhé.
Kinh nghiệm du học Hàn Quốc của bạn Quốc Dũng

1. Tại sao bạn muốn du học Hàn Quốc?
Tôi đã học tiếng Hàn như một ngoại ngữ 2 trong khoảng 1 năm nên tôi muốn du học Hàn Quốc để kết thúc một năm học và chuẩn bị cho việc học trong năm tiếp theo.
2. Trước khi đi du hc bn có bt an hay lo lng v điu gì?
Tôi lo lắng rất nhiều vì đã không đi theo chương trình đã được giới thiệu về trường và cũng không có người quen nào ở đó.
Tôi không biết mình có thể học tập và sống tốt trong một năm ở một nước khác hay không.
3. Khi đặt chân đến Hàn Quc bn có bt ng hay b shock v điu gì không?
Tôi đã rất bất ngờ về khả năng lái xe của người Hàn. Lúc đi xe bus tôi cứ nghĩ xe đang bay chứ không phải là chạy trên đường bình thường nữa. Trước đó tôi cũng có nghe nói nhưng đến đây vẫn rất bất ngờ vì ở rất nhiều điểm du lịch, danh lam thắng cảnh  có thể giao tiếp bằng tiếng Việt
4. Bn có th chia s vi chúng tôi cm nhn ca bn v điu kin nhà cũng như cơ s vt cht ti Hàn Quc được không?
Tôi đã sống trong một khu phòng trọ. Xung quanh khu trọ gần đại học Kyunghee có rất nhiều cửa hàng nên cuộc sống của tôi không có gì bất tiện hay khó khăn cả. Mỗi ngày tôi đi học đến đại học Korea bằng xe bus, vào ngày thời tiết tốt thì sẽ mất khoảng 30 phút. Cô chủ nhà cũng rất tốt bụng, thường gọi điện thoại đặt taxi giúp tôi ra sân bay nhận đồ. Thực sự là một ngôi nhà rất sạch sẽ và tốt đẹp.
5. Vậy ấn tượng cảu bạn về đại học Korea và các bài tập, không khí lớp học ở đây như thế nào?
Kinh nghiệm du học Hàn Quốc của bạn Quốc Dũng

Khuôn viên trường rất rộng và đẹp. Các bạn học đều rất chăm chỉ, điều đó đã trở thành động lực cho tôi cố gắng học tập tốt hơn. Đặc biệt tôi rất ấn tượng khi thấy trong trường có khá nhiều học sinh nam.
Các bạn trong lớp đều ở những độ tuổi khác nhau từ 18 ~ 70 tuổi và tất cả mọi người đều thân thiện, học tập cùng nhau rất vui vẻ. Tuy không có quá nhiều bài tập khi học từ vựng và ngữ pháp nhưng lại phải luyện tập rất nhiều. đặc biệt lớp nào cũng có nhiều bài kiểm tra với độ khó khá cao.
Kinh nghiệm du học Hàn Quốc của bạn Quốc Dũng

6.Tại Hàn Quốc bạn đã kết bạn mới như thế nào?
Ở trường có chương trình Việt Nam Program nên tôi đã gặp nhiều bạn người Việt thông qua các tiết học và các hoạt động ngoại khóa. Tôi rất muốn làm quen thật nhiều bạn người Hàn nhưng ngoài bạn là partner của tôi trong chương trình hỗ trợ 1:1 của trường thì tôi không gặp gỡ thêm được bạn nào cả. Tôi nghĩ chỉ cần mình luôn tích cực thì có thể có nhiều bạn mới nhưng dù sao tôi cũng rất hài lòng và mãn nguyện khi có thể thân thiết hơn với bạn tình nguyện hỗ trợ của tôi.
7. Đến bây giờ thì đối với bạn còn lưu lại câu chuyện hay một điều gì đó ấn tượng nhất hay không?
Mọi người tò mò khá nhiều về cuộc sống ở Việt Nam nên tôi đã có dịp chia sẻ rất nhiều về cuộc sống tại quê hương của mình. Thực tế tôi đã nghĩ mọi người không quan tâm lắm đến Việt Nam nhưng sau khi tôi chia sẻ, trò chuyện mọi người đã hỏi rất nhiều điều mà các bạn ấy vẫn tò mò. Khi đó tôi thực sự thấy rất vui khi nói về quê hương của mình. Tôi rất ấn tượng với một chị đã chỉ đường cho tôi nhiệt tình và thân thiện dù tôi hỏi đường bằng tiếng Hàn rất vụng về.
8.Theo bn thì trước khi đi du hc nht định phi chun b và mang theo nhng gì?
■ Nhất định phải mang theo
Kim từ điển (không có từ điển có thể tôi sẽ không sống nổi!)
Febreze (để khử mùi thịt bì hoặc mùi thuốc lá trên quần áo)
Chổi (dùng khi dọn phòng)
Khi sống ở Hàn thì cuộc sống cũng không quá khó khăn nên tôi nghĩ sẽ ổn thôi.
■ Cần chuẩn bị
Học càng nhiều từ vựng càng tốt để có thể nói chuyện trôi chảy nhất có thể. Cần cả sự can đảm, nỗ lực và luôn học hỏi.
9. Bạn có lời khuyên nào dành cho những bạn sẽ đi du học ?
Hãy cứ lạc quan nghĩ rằng trong mọt năm học tập và sống tại nước ngoài sẽ không có vấn đề gì. Vốn từ vựng đã biết sẽ giúp ích rất nhiều nhưng bao nhiêu cũng vẫn không đủ, sẽ thường xuyên gặp rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi ngày sống tại đó bạn sẽ biết thêm nhiều từ mới. Tuy tôi nghĩ tốt nhất chúng ta cần cân bằng giữa việc học và việc du lịch thăm quan nhưng cũng cần tìm hiểu thêm nhiều về Hàn Quốc. Du học là một việc rất tốt không có tổn hại nào cả.
10.  Bạn có điều gì còn hối tiếc khi sử dụng các dịch vụ hỗ trợ du học sinh hay không?
Sử dụng dịch vụ hàng không, nhà ở đều rất thuận tiện.
Cảm ơn những chia sẻ vô cùng hữu ích của Dũng . Chúc bạn có một cuộc sống thật vui vẻ và gặt hái được nhiều thành công.

Nếu quy khách cần tư vấn chi tiết cho từng trường hợp hồ sơ hoặc những hồ sơ khó hay đã rớt nhiều lần. Hãy liên lạc với chúng tôi qua số điện thoại : 0938.908.087 và 0931.450.408 
Hoặc qua thông tin của công ty chúng tôi:
Kinh nghiệm du học Hàn Quốc của bạn Quốc Dũng